Điện thoại hỗ trợ:
0988233022

Động cơ đốt trong là gì? Tìm hiểu chi tiết hơn về động cơ đốt trong

Ngày đăng: 26-02-2020 13:52:05

Động cơ đốt trong cung cấp khả năng lái xe và độ bền vượt trội, với hơn 250 triệu phương tiện giao thông đường cao tốc ở Hoa Kỳ dựa vào chúng. Cùng với xăng hoặc dầu diesel, họ cũng có thể sử dụng nhiên liệu tái tạo hoặc thay thế (ví dụ,  khí tự nhiên , propan , diesel sinh học hoặc ethanol ). Chúng cũng có thể được kết hợp với hệ truyền động điện hybrid để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hoặc hệ thống điện hybrid cắm điện để mở rộng phạm vi của  xe điện hybrid .

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MỘT ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG HOẠT ĐỘNG?

Đốt cháy, còn được gọi là đốt, là quá trình hóa học cơ bản giải phóng năng lượng từ hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong tháp giải nhiệt nước. Trong động cơ đốt trong (ICE), quá trình đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu xảy ra trong chính động cơ. Động cơ sau đó chuyển đổi một phần năng lượng từ quá trình đốt cháy để hoạt động. Động cơ bao gồm một xi lanh cố định và một piston di chuyển. Khí đốt mở rộng đẩy pít-tông, lần lượt làm quay trục khuỷu. Cuối cùng, thông qua một hệ thống bánh răng trong hệ truyền động, chuyển động này điều khiển các bánh xe của xe.

Có hai loại động cơ đốt trong hiện đang được sản xuất: động cơ xăng đánh lửa và động cơ diesel đánh lửa nén. Hầu hết trong số này là động cơ bốn kỳ, có nghĩa là cần bốn động cơ piston để hoàn thành một chu kỳ. Chu trình bao gồm bốn quá trình riêng biệt: nạp, nén, đốt và đột quỵ điện, và khí thải.

Xăng đánh lửa Spark và động cơ diesel đánh lửa nén khác nhau về cách chúng cung cấp và đốt cháy nhiên liệu. Trong động cơ đánh lửa, nhiên liệu được trộn với không khí và sau đó được đưa vào xi lanh trong quá trình nạp. Sau khi piston nén hỗn hợp nhiên liệu-không khí, tia lửa đốt cháy nó, gây ra sự cháy. Sự giãn nở của khí đốt đẩy pít-tông trong quá trình đột quỵ điện. Trong động cơ diesel, chỉ có không khí được đưa vào động cơ và sau đó được nén. Động cơ diesel sau đó phun nhiên liệu vào khí nén nóng với tốc độ phù hợp, được đo, khiến nó bốc cháy.

CẢI THIỆN ĐỘNG CƠ ĐỐT CHÁY

Trong 30 năm qua, nghiên cứu và phát triển đã giúp các nhà sản xuất giảm phát thải tháp giải nhiệt ICE của các chất gây ô nhiễm tiêu chí, như oxit nitơ (NOx) và chất hạt (PM) hơn 99% để tuân thủ  các tiêu chuẩn khí thải EPA . Nghiên cứu cũng đã dẫn đến những cải tiến về hiệu suất ICE (mã lực và thời gian tăng tốc 0-60 mph) và hiệu quả, giúp các nhà sản xuất duy trì hoặc tăng tiết kiệm nhiên liệu.

Tìm hiểu thêm về các  nỗ lực nghiên cứu và phát triển động cơ đốt tiên tiến của chúng tôi  tập trung vào việc làm cho động cơ đốt trong tiết kiệm năng lượng hơn với lượng khí thải tối thiểu. 

Động cơ đốt trong cung cấp khả năng lái xe và độ bền vượt trội, với hơn 250 triệu phương tiện giao thông đường cao tốc ở Hoa Kỳ dựa vào chúng. Cùng với xăng hoặc dầu diesel, họ cũng có thể sử dụng nhiên liệu tái tạo hoặc thay thế (ví dụ,  khí tự nhiên , propan , diesel sinh học hoặc ethanol ). Chúng cũng có thể được kết hợp với hệ truyền động điện hybrid để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hoặc hệ thống điện hybrid cắm điện để mở rộng phạm vi của  xe điện hybrid .

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MỘT ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG HOẠT ĐỘNG?

Đốt cháy, còn được gọi là đốt, là quá trình hóa học cơ bản giải phóng năng lượng từ hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong tháp làm mát công nghiệp. Trong động cơ đốt trong (ICE), quá trình đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu xảy ra trong chính động cơ. Động cơ sau đó chuyển đổi một phần năng lượng từ quá trình đốt cháy để hoạt động. Động cơ bao gồm một xi lanh cố định và một piston di chuyển. Khí đốt mở rộng đẩy pít-tông, lần lượt làm quay trục khuỷu. Cuối cùng, thông qua một hệ thống bánh răng trong hệ truyền động, chuyển động này điều khiển các bánh xe của xe.

Có hai loại động cơ đốt trong hiện đang được sản xuất: động cơ xăng đánh lửa và động cơ diesel đánh lửa nén. Hầu hết trong số này là động cơ bốn kỳ, có nghĩa là cần bốn động cơ piston để hoàn thành một chu kỳ. Chu trình bao gồm bốn quá trình riêng biệt: nạp, nén, đốt và đột quỵ điện, và khí thải.

Xăng đánh lửa Spark và động cơ diesel đánh lửa nén khác nhau về cách chúng cung cấp và đốt cháy nhiên liệu. Trong động cơ đánh lửa, nhiên liệu được trộn với không khí và sau đó được đưa vào xi lanh trong quá trình nạp. Sau khi piston nén hỗn hợp nhiên liệu-không khí, tia lửa đốt cháy nó, gây ra sự cháy. Sự giãn nở của khí đốt đẩy pít-tông trong quá trình đột quỵ điện. Trong động cơ diesel, chỉ có không khí được đưa vào động cơ và sau đó được nén. Động cơ diesel sau đó phun nhiên liệu vào khí nén nóng với tốc độ phù hợp, được đo, khiến nó bốc cháy.

CẢI THIỆN ĐỘNG CƠ ĐỐT CHÁY

Trong 30 năm qua, nghiên cứu và phát triển đã giúp các nhà sản xuất giảm phát thải ICE của các chất gây ô nhiễm tiêu chí, như oxit nitơ (NOx) và chất hạt (PM) hơn 99% để tuân thủ  các tiêu chuẩn khí thải EPA . Nghiên cứu cũng đã dẫn đến những cải tiến về hiệu suất ICE (mã lực và thời gian tăng tốc 0-60 mph) và hiệu quả, giúp các nhà sản xuất duy trì hoặc tăng tiết kiệm nhiên liệu.

Tìm hiểu thêm về các  nỗ lực nghiên cứu và phát triển động cơ đốt tiên tiến của chúng tôi  tập trung vào việc làm cho động cơ đốt trong tiết kiệm năng lượng hơn với lượng khí thải tối thiểu. 

 

Bình luận

Bài viết liên quan